10 thói quen tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Một người phụ nữ xinh đẹp, khỏe mạnh và tinh tế không chỉ là niềm tự hào của chính bản thân mà còn là tài sản vô giá của các quý ông đang sở hữu họ. 

1. Thở đúng cách

Việc thở đúng cách giúp lượng máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Chúng ta nên thở từ cơ hoành ở bụng thay cho thở từ ngực. Vì cơ hoành chính là cơ hô hấp chính, đảm trách hơn 80% thông khí. 

2. Rửa tay thường xuyên

Không rửa tay trước các bữa ăn là cách nhanh nhất khiến cho cơ thể bạn bị tấn công bởi các vi khuẩn gây bệnh. Trong công việc hằng ngày tay chúng ta chạm quá nhiều thứ vì thế vi khuẩn có thể lây lan từ tay lên miệng. Do đó rửa thay thường xuyên là cách đơn giản và hiệu quả nhất có thể giúp bạn vệ cơ thể khỏe mạnh.

3. Chú ý ăn sáng thật tốt

Tầm quan trọng của bữa ăn sáng đối với sức khỏe đã được các chuyên gia xem là điều quang trọng và hiển nhiên. Tuy nhiên, do ngày nay cuộc sống ngày càng hiện đại, bận rộn khiến cho việc chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất đã trở nên quá xa lạ đối với mọi người.

Nhiều phụ nữ còn nhịn ăn sáng hoặc ăn tạm bợ, thiếu chất điều này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và sinh lý của bạn. Theo các chuyên gia nghiên cứu không ăn sáng có thể gây ra nhiều hậu quả quang trọng, thường gặp nhất là chóng mặt, ù tai, thiếu năng lượng và lú lẫn do hạ đường huyết. Không ăn sáng trong một thời gian dài sẽ gây ra tình trạng lão hóa sớm dẫn đến các bệnh khác nhau như sỏi mật, viêm dạ dày, đường ruột.

4. Uống nước thường xuyên

Theo các chuyên gia thì cơ thể người phụ nữ không thể bị thiếu nước. Nếu muốn giữ cho làn da của bạn luôn ở trạng thái trắng sáng mịn màng điều đầu tiên đó là phải uống thật nhiều nước. Đặc biệt la sau khi thức dậy vào buổi sáng bạn nên uống 1 ly nước lớn điều này không chỉ làm mới làn da mà còn làm mềm ẩm đường ruột và thúc đẩy bài tiết thuận lợi và hiệu quả. 

Ngoài ra uống nhiều nước còn là nhiệm vụ để bổ sung lượng nước bị mất trong quá trình trao đổi chất, đảm bảo cho hoạt động bình thường của các cơ quan khác, giảm bớt các cơn bốc hỏa, nóng trong, nhiệt, kế sỏi,… 

Bạn nên uống nhiều nước trước và sau khi tắm và chơi thể thao để tránh tình trạng mất nước  trong quá trình tắm và vận động

5. Kiên trì tập thể dục

Nhiều phụ nữ không thích luyện tập thể dục thể thao vì cho rằng quá mệt mỏi hoặc học nói rằng do quá bận rộn không còn thời gian nào để bố trí cho việc luyện tập. Nhưng trên thực tế dù cuộc sống dài hay ngắn cũng đều phụ thuộc vào sự vận động của chính bản thân có hợp lý hay không. Nếu một người không tập thể dục trong một khoảng thời gian dài có thể nảy sinh ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Các chuyên gia khuyên rằng đây thực sự là điều cần thiết để bạn chú ý, quan tâm đến thói quen kiên trì chơi thể thao.

Việc tập thể dục không chỉ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn, săn chắc mà còn tăng tốc độ trao đổi chất, trì hoãn lão hóa tăng cường khả năng miễn dịch và tỷ lệ mắc bệnh.

6. Không dùng chung đồ cá nhân

Dùng chung các đồ dùng cá nhân như dao cạo, bàn chải đánh răng,… là tác nhân chính khiến cho vi khuẩn lây lan từ người bệnh này sang người bệnh khác. Vì thế bạn không nên dùng chung các vật dụng cá nhân kể cả các thành viên trong gia đình.

7. Nói không với đồ ăn vặt

Trong thức ăn nhanh có chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa, đường, gia vị và chất bảo quản nhân tạo. Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh khiến bạn dễ tăng cân và gặp các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng trong thời gian dài như bệnh tiểu đường, cholesterol và các bệnh về tim mạch. Vì thế bạn hãy chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh tránh tăng cân và các vấn đề về sức khỏe khác. 

8. Quan tâm đến vóc dáng cơ thể

Vẻ đẹp của một người phụ nữ được thể hiện ở ngoại hình, vóc dáng và thần thái. Giữ được số đo lý tưởng của cơ thể là điều đáng mơ ước của bao cô gái. Đừng để cơ thể quá gầy hoặc quá béo vì đây không chỉ là vấn đề về vóc dáng mà còn là vấn đề về sức khỏe. Việc tích tụ quá nhiều chất béo hay đề chúng gầy gò thiếu sức sống quá mức đều tác động tiêu cực đến cơ thể và sức sống tập thể.

Nếu bạn thấy rằng bản thân đang có xu hướng tăng cân thì nên kiểm soát đến chế độ ăn uống và giảm calo tiêu thụ. Ngược lại nếu bạn trở nên gầy gò, giảm cân, cơ thể yếu đi bạn phải chú ý đến việc bạn có đang bị bệnh hay không và tăng cường bổ sung dinh dưỡng, ưu tiên đảm bảo giấc ngủ đầy đủ bằng mọi cách phải duy trì mức cân nặng hợp lý, kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

9. Giữ thói quen gọn gàng, ngăn nắp

Đây là điều rất quan trọng đến sức khỏe và sắc đẹp nếu bạn có thể phát triển và duy trì cho mình một thói quen tốt về lối sống sạch sẽ và gọn gàng.

Quần áo và bộ ra giường cần được thay thường xuyên, bàn chải đánh răng, khăn tắm, nên được thay định kỳ nếu không sẽ dễ dàng gây ra vi khuẩn tạo điều kiện thuận lợi cho ổ vi khuẩn phát triển gây hại đến sức khỏe.

Phòng ở nên thường xuyên được làm sạch giữ cho phòng ngủ luôn sạch sẽ và gọn gàng. Học cách thiết lập và trang trí cho căn phòng trở nên ấm áp và thoải mái cho chính bạn và những người thân trong gia đình.

10. Giám sát thời gian ngồi trước màn hình

Nên giảm tối đa thời gian ngồi trước màn hình (máy tính, tivi, điện thoại,…) để có thể tránh được những tác động tiêu cực đến tinh thần và sức khỏe. Nếu công việc của bạn phải ngồi trước màn hình máy tính, bạn hãy tự bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ mắt và giữ khoảng cách an toàn, khoảng 30 phút thư giãn mắt một lần. Điều đáng lưu ý là bạn không nên nhìn vào bất cứ màn hình nào trước khi ngủ điều này tạo cho bạn có được một giấc ngủ ngon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *